#

Vốn FDI rót mạnh vào bất động sản, khu Đông TP.HCM hưởng lợi ra sao?

22/06/2019

5 tháng đầu năm, TP.HCM thu hút được 2,77 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó lĩnh vực bất động sản có vốn đầu tư nhiều nhất (46,7%).

Quận 9 đang trở thành tâm điểm phát triển của khu Đông nhờ yếu tố hạ tầng giao thông

Tăng sức hút nhờ hạ tầng hoàn thiện

Báo cáo từ Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cho biết số vốn này đến từ những nhà đầu tư của Hàn Quốc (27,8%), Nhật Bản (17,2%)…

Bức tranh sáng do dòng vốn FDI mang lại cho thị trường bất động sản giúp các khu vực giàu tiềm năng phát triển được hưởng lợi trực tiếp. Nổi trội trong số đó là khu Đông TP.HCM, khu vực được định hướng trở thành đô thị sáng tạo trong tương lai gần.

Các quận phía Đông từ nhiều năm qua được thành phố đầu tư mạnh để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông để giãn dân ra các đô thị vệ tinh quanh khu vực trung tâm.

Riêng quận 9 đang trở thành tâm điểm phát triển của khu Đông với những thế mạnh hiện có như tập trung nhiều viện nghiên cứu, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao như Samsung, Intel, Schneider…

Quận 9 kết nối với trung tâm thành phố hoặc các tỉnh miền Đông tương đối thuận tiện qua hầm Thủ Thiêm, tuyến xa lộ Hà Nội và đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cộng với tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến vận hành vào năm 2020 cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Chưa kể các tuyến đường thuộc trục giao thông chính của quận 9 như: Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long… cũng đang được đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để nâng cấp mở rộng.

Từ quận 9, cư dân dễ dàng di chuyển đến sân bay Long Thành, hình thành trong tương lai không xa. Sân bay Long Thành được đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để sớm trình Quốc hội thông qua và dự kiến khởi công vào tháng 6-2020.

Với những lợi thế trên, quận 9 là lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư bất động sản trong vài năm trở lại đây và thời gian tới.

Nhà đầu tư cá nhân nước ngoài quan tâm

Quận 9 sở hữu Khu công nghệ cao TP.HCM, nằm kế cận khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, hứa hẹn sẽ là điểm đến của nhiều chuyên gia, nhân sự cao cấp, kéo theo nhu cầu nhà ở rất lớn.

Từ tiềm năng hữu hình này, thị trường chứng kiến làn sóng đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài, tập trung đặc biệt ở khu vực châu Á vào phân khúc nhà ở cho thuê, shophouse…

Hai vợ chồng người Nhật là chị Rie và anh Takamasa Ito đang kinh doanh tại quận 2 chia sẻ niềm tin vào sự phát triển kinh tế vượt bậc của Việt Nam: “Bất cứ người Nhật nào đến Việt Nam cũng đều có rất nhiều cơ hội”.

Hai vợ chồng doanh nhân người Nhật cho biết rất thích đầu tư vào bất động sản, nhất là quận 9, nơi có không gian thoáng rộng và nhiều tiềm năng, ít bị kẹt xe.

Vợ chồng doanh nhân người Nhật Rie và Takamasa Ito hiện cũng là những cư dân của khu Đông TP.HCM

Hứa hẹn trở thành trung tâm mới

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, các khu vực sôi động như quận 9 thu hút nhiều chủ đầu tư vì quỹ đất phát triển dự án còn nhiều. Thị trường sẽ có sự phát triển khởi sắc, trong đó phân khúc nhà ở cao cấp sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ.

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi thị trường chứng kiến hàng loạt đại gia bất động sản triển khai nhiều dự án nhà ở tại khu vực này. Một trong số đó là Tập đoàn Vingroup với đại đô thị đẳng cấp quốc tế có quy mô lên đến 271ha, hứa hẹn trở thành trung tâm mới của TP.HCM trong tương lai không xa. Dự án được kỳ vọng mở ra không gian sống xanh hiện đại đẳng cấp quốc tế cho cư dân.

Giới chuyên gia nhận định sắp tới đây nhu cầu nhà ở tại quận 9 sẽ tăng cao, các nhà đầu tư tiên phong đang nhanh chân tìm hiểu những dự án căn hộ chất lượng để đón đầu tiềm năng cho thuê hoặc mua bán.

Nguồn: nhadattuoitre

 
Tin sự kiện
Đăng ký nhận thông tin dự án
Vui lòng gửi thông tin bạn quan tâm về dự án của Vinhomes, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn.
Loại hình bất động sản quan tâm: