#

Địa ốc trước cơ hội ‘nổi sóng’ dịp cuối năm

18/11/2021

Thị trường BĐS đang có dấu hiệu phục hồi rõ nét với làn sóng dịch chuyển nhu cầu về các khu trung tâm mới có không gian sống chất lượng.

Thị trường BĐS “nổi sóng”

Bước vào giai đoạn cuối năm, thị trường bất động sản (BĐS) được đánh giá sẽ ấm dần lên. Theo ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi, bức tranh thị trường địa ốc cuối 2021 và nửa đầu năm 2022 đứng trước khả năng hồi phục nhẹ với những “cột mốc” có khả năng tác động lên sức mua.

Phân khúc căn hộ có khả năng phục hồi khi thị trường vào mùa cuối năm.

Phân khúc căn hộ có khả năng phục hồi khi thị trường vào mùa cuối năm.

Cụ thể, thị trường bước vào mùa cao điểm bán hàng cuối năm. Sức mua có thể đạt mức tăng trưởng 5-10%. Sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán, thị trường có thể đạt tăng trưởng kỳ vọng 10-15% khi dòng tiền từ nhóm khách hàng thắng chứng khoán chốt lời và chuyển sang BĐS.

Thanh khoản BĐS dự báo sẽ có bước đột phá.

Thanh khoản BĐS dự báo sẽ có bước đột phá.

Chung nhận định thị trường sẽ có đà tăng, TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm từ lịch sử cho thấy, sau mỗi lần nền kinh tế gặp khó khăn, thị trường bất động sản đều phục hồi rõ rệt.

Một yếu tố khác được TS Trần Đình Thiên nhắc đến là thị trường bất động sản thế giới đang phục hồi tích cực sẽ mang lại những tín hiệu khả quan cho thị trường trong nước. “Số lượng giao dịch thực ở quý cuối năm nay đang có dấu hiệu tăng. Không chỉ các nhà phát triển chọn thời điểm tung hàng cuối năm mà người mua cũng tự tin hơn khi xuống tiền“, ông Thiên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, áp lực tăng giá trong tương lại cũng thúc đẩy người mua, nhà đầu tư xuống tiền ở thời điểm này, phần nào tác động tích cực lên thị trường. Theo dự báo của ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển DKRA Việt Nam, sang năm 2022, áp lực tăng giá bất động sản sẽ xuất hiện do lạm phát, chi phí vật liệu xây dựng tăng, các chi phí đầu vào phát triển sản phẩm đều tăng.

Vẽ lại “bản đồ xu hướng” chọn nhà

Tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, phân khúc căn hộ vẫn được đánh giá là nóng nhất khi cầu luôn vượt cung và vừa túi tiền với người mua thực lẫn nhà đầu tư số đông. Chính nhu cầu luôn vượt quá khả năng cung cấp dẫn tới việc khan hiếm căn hộ, đẫn đến người mua sẽ đổ dồn vào những sản phẩm còn sót hoặc sắp mở bán. Đơn cử, một dự án tại khu Nam mới mở bán đã hấp thụ 70-80% chỉ trong khoảng thời gian ngắn, hay các sản phẩm căn hộ tại nơi có dư địa tốt như TP.Thủ Đức vẫn được săn đón.

Các chủ đầu tư chi mạnh tay cho tiện ích độc đáo, trong hình là vườn Nhật đẳng cấp The Origami – Vinhomes Grand Park.

Các chủ đầu tư chi mạnh tay cho tiện ích độc đáo, trong hình là vườn Nhật đẳng cấp The Origami – Vinhomes Grand Park.

Sự phân hoá nhu cầu cũng tác động mạnh lên tính thanh khoản. Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, tâm lý của người mua nhà đã thay đổi rất rõ nét hậu COVID-19. Dịch bệnh đã đảo lộn thói quen sinh hoạt, khiến mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Một căn nhà lúc này không chỉ là nơi để nghỉ ngơi cuối ngày mà còn là văn phòng làm việc, lớp học, khu vui chơi, nhà hàng, phòng gym…

Nhiều gia đình đã hướng đến một không gian rộng và riêng tư hơn. Một số gia đình lại có xu hướng dịch chuyển ra khỏi những trung tâm đông đúc tới nơi vẫn đảm bảo các dịch vụ, cơ sở hạ tầng xã hội chất lượng cao, nhiều không gian xanh và thời gian di chuyển về trung tâm khoảng từ 20-45 phút.

Sau dịch, nhiều người đang sẵn sàng di chuyển xa hơn, miễn là họ có được không gian sống như mong muốn và tận hưởng thêm nhiều tiện ích. Nắm bắt tâm lý này, các chủ đầu tư sẵn sàng phát triển thêm các tiện ích đa dạng để đáp ứng tốt hơn mong đợi từ khách hàng…”, vị này cho biết.

Xanh từ trong ra ngoài đảm bảo cuộc sống hưởng thụ trọn vẹn cho cư dân.

Xanh từ trong ra ngoài đảm bảo cuộc sống hưởng thụ trọn vẹn cho cư dân.

Tiêu chí “xanh” từ bên ngoài ngày càng được chú trọng. Đó chính là những không gian sinh hoạt ngoài trời như công viên, vườn hoa, sân thượng, hồ bơi, hay các yếu tố cảnh quan như tầm nhìn công viên, tầm nhìn sông, hồ…, đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần lâu dài cho mọi gia đình.

Đáp ứng xu hướng này, tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, Vinhomes Grand Park đang dẫn dắt thị trường với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp như The Origami hay The Beverly sắp ra mắt chú trọng đến yếu tố cảnh quan, nghỉ dưỡng, không gian sông nước được đầu tư bài bản cùng mảng xanh rộng lớn. Những yếu tố đột phá này khiến dự án luôn tạo sức hút mạnh mẽ khi mở bán.

Nguồn: VTC News

 
Tin sự kiện
Đăng ký nhận thông tin dự án
Vui lòng gửi thông tin bạn quan tâm về dự án của Vinhomes, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn.
Loại hình bất động sản quan tâm: