#

Thành lập thành phố phía Đông TPHCM: Biệt thự thấp tầng “tăng nhiệt”

08/06/2020

Hậu Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM, đặc biệt là phân khúc biệt thự thấp tầng, bước vào cuộc đua mới khi tiến trình thành lập thành phố phía Đông được đẩy thêm một bước. Nhiều chuyên gia cho rằng “rổ hàng” biệt thự thấp tầng phía Đông đang thực sự là “rổ vàng” bởi cả sự khan hiếm và tiềm năng sinh lời.

3 người đua chỉ 1 người “về đích”

Hết quý I-2020, BĐS thấp tầng khu vực TPHCM ghi nhận tình trạng khan hiếm nguồn hàng trên toàn thị trường. Mặc dù theo báo cáo của Savills Việt Nam, trên thị trường sơ cấp, nguồn cung biệt thự thấp tầng, nhà ở liền thổ vẫn tăng 46% theo quý, đạt hơn 1.200 căn. Tuy nhiên, do việc trì hoãn trong quá trình cấp phép xây dựng và chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đủ điều kiện mở bán của chủ đầu tư, đặc biệt là do dịch Covid-19 bùng phát, nhiều dự án buộc phải dừng thi công, kéo dài thời gian ra hàng đã khiến nguồn hàng hiện nay trở nên eo hẹp. Tình trạng này được dự báo sẽ còn duy trì đến năm 2021, thậm chí là lâu hơn.

Khu Đông TPHCM (Quận 2, 9 và Thủ Đức) có nhiều lợi thế để trở thành đòn bẩy kinh tế cho cả vùng Đông Nam Bộ sau khi sáp nhập thành thành phố trực thuộc TPHCM

Trong khi đó, giá nhà đất tại TPHCM đang có biến động mạnh trước cú hích thành phố phía Đông.

“Nhà đầu tư đều nhìn thấy cơ hội vàng nếu xuống tiền vào thời điểm này để đón trước làn sóng mới, bởi chẳng bao lâu nữa giá BĐS ở Quận 9 có thể bằng hoặc vượt Quận 2”, đại diện một sàn BĐS ở Quận 9 nhận định.

Nguồn cung thiếu hụt trong khi nhu cầu tăng cao khiến các nhà đầu tư biệt thự, nhà liền kề thấp tầng phải cạnh tranh nhau để có thể mua được những sản phẩm chất lượng tốt. Theo thống kê của JLL Việt Nam, tỷ lệ người đặt chỗ đang nhiều hơn gấp 3 lần số hàng thực tại các dự án có sản phẩm thấp tầng. Đồng nghĩa, cơ hội để nhà đầu tư làm chủ các sản phẩm trong “rổ vàng” này chỉ là 33%.

Đồng quan điểm, báo cáo của Savills Việt Nam chỉ ra, nhà ở liền thổ vẫn được xem là kênh đầu tư dài hạn an toàn với tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với các kênh chứng khoán hoặc lãi suất ngân hàng.

The Manhattan thuộc đại dự án Vinhomes Grand Park là sản phẩm thấp tầng cao cấp hiếm hoi vừa ra mắt thị trường (hình ảnh minh hoạ)

Phân khu The Manhattan: Cơ hội lợi nhuận kép

Tâm lý đầu tư ngại rủi ro, muốn rót tiền vào các sản phẩm thấp tầng ở các dự án lớn với tính thanh khoản cao của người có tiền khiến các chủ đầu tư tính toán để cho ra đời sản phẩm khác biệt, đẳng cấp, đảm bảo gia tăng giá trị. Trong số đó, những dự án biệt thự thấp tầng trong lòng các khu đô thị đủ đầy tiện ích được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm bởi chất lượng sống vượt trội và tiềm năng sinh lời chắc chắn, tính thanh khoản cao nhờ quy hoạch hoàn chỉnh, đồng thời được bảo chứng bởi uy tín của chủ đầu tư.

Sau chuỗi ngày “nắng hạn” của thị trường BĐS, phân khu The Manhattan nằm giữa lòng Đại đô thị Vinhomes Grand Park (Quận 9), dự án hiếm hoi ra mắt giai đoạn hậu Covid-19, được ví như trận vưa rào tạm giải cơn khát về nguồn cung. Đặc biệt, nhờ sở hữu nhiều ưu thế nổi trội và đã nằm trong “tầm ngắm” của nhà đầu tư từ trước nên các sản phẩm biệt thự thấp tầng tại đây đều nhanh chóng “bay hàng”.

“The Manhattan được đặt ở vị trí hoàn hảo ngay trung tâm của cả đại đô thị, các căn shophouse, boutique villa được sắp xếp dọc theo đại lộ sầm uất hình chữ Y, ôm trọn đại công viên 36ha, bao bọc xung quanh là trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại thuộc hệ sinh thái Vingroup. Vị trí này hứa hẹn đón lượng khách rất lớn đến mua sắm, vui chơi, nghỉ dưỡng”, nhà môi giới Mạnh Tân (Quận 2) đánh giá.

Phân khu The Manhattan thuộc dự án Vinhomes Grand Park với quy hoạch tương lai hoàn chỉnh và được bảo chứng bởi uy tín của chủ đầu tư Vinhomes (hình ảnh minh hoạ)

Các chuyên gia trong giới đầu tư còn cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và phân khúc biệt thự cao cấp nói riêng có đặc điểm rất ưu việt là tăng giá theo thời gian, bởi hầu hết không có sản phẩm dư thừa, trong khi nhu cầu của thị trường ngày một lớn. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể “hời” ít nhất 2 lần lợi nhuận: lợi nhuận trong quá trình cho thuê và lợi nhuận từ tăng giá sản phẩm. Vì vậy, việc đầu tư gần như thắng đến 100%.

Tuy nhiên, một lưu ý cho nhà đầu tư khi xuống tiền là cần tìm hiểu kỹ thông tin quy hoạch, cũng như khả năng triển khai dự án và uy tín của chủ đầu tư. Chỉ có vậy, nhà đầu tư mới có thể tránh được các giao dịch ảo, sản phẩm được bàn giao đúng hạn và đạt được mức lợi nhuận như mong muốn.

Nguồn: sggp.org.vn

 
Tin sự kiện
Đăng ký nhận thông tin dự án
Vui lòng gửi thông tin bạn quan tâm về dự án của Vinhomes, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn.
Loại hình bất động sản quan tâm: